Wednesday, April 13, 2011

ADOBE PHOTOSHOP CS5

Gusto ko lang i topic and photoshop, First of all I want to thank my mentor in Photoshop Mr. Athley Glori. He's the king of photoshop.

Naaalala ko pa noong nag start ako mag edit sa paint nako ang hirap naman talaga baguhin ang picture limitado masyado ang galaw. then naka kuha ako ng software from my kodak camera. forget ko na ang name pero medyo ok na din introduction sa photo editing maging familiar kalang sa term.

Two weeks ago naimbitahan kami ni mark john sa isang fashion show. yung nasa picture eh isa lang naman sa mga audience sa front row. Di naman ganun ka ayos ang make up kaya napag tripan ko i edit sa photoshop CS5. 3 hours lang naman inabot para i edit. di naman gaano binago. simpleng tanggal lng ng pekas color tone at contrast. ayos ng hair, make up at onting retouch., nilagyan ko na dun ng eye shadow, blush on lipstick at pilikmata.


Di mo naman need maging master para makapag edit ka sa photoshop. maganda lang mapag aralan mo ang brushes na gagamitin leyer at planuhin mo muna before ka mag start para may patutunguhan yung gagawin mo....

No comments:

Post a Comment